×
หน้าหลัก > รีวิว > รีวิว พรมปูพื้นรถยนต์ 3D Mats Thailand Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT
รีวิว พรมปูพื้นรถยนต์ 3D Mats Thailand Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT
รีวิว พรมปูพื้นรถยนต์ 3D Mats Thailand Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT
15 Jun, 2019 / By shopformosa
Images/Blog/LNyZDMH0-REVIEW_8x6_WEB-07 V2-01.jpg
3D Mats Thailand พรมปูพื้นรถยนต์ เข้ารูปเฉพาะรุ่น ดีไซน์สวย หรูหรา น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ทำความสะอาดง่าย ยกขอบกันน้ำ กันฝุ่นล่วงเข้าพรมด้านใน ยึดแน่นกับพรม ด้วย MAXPIDER ที่มีลักษณะเหมือนเป็นขนแมลงมุมผลิตจากวัสดุ TPR ทนทาน ทนความร้อน ไม่มีกลิ่น  และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีสารเคมีอันเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง น้ำหนักเบา พรมปูพื้น3แสกน ที่ได้รับรางวัลสิทธิบัตร MAXpider

รถใครมีปัญหาเหม็นกลิ่นผ้ายางในรถบ้างมั้ยคะ ถ้ามีคนถามแบบนี้ทรายคงยกมือขึ้นอย่างรวดเร็วเลยล่ะค่ะ  หากย้อนไปนึกถึงวันที่พึ่งซื้อรถมาใหม่ๆแล้วล่ะก็ คูณความเหม็นกลิ่นผ้ายางเข้าไปอีก แล้วพูดในใจว่า นี่สิเน๊อะกินใหม่ แต่ทำไมกลิ่นมันเหม็นเยี่ยงนี้ล่ะคร๊า ศรีทนไม่ได้ แม้ว่าวันนี้รถเราจะเลยจุดกลิ่นใหม่มาแล้ว แต่หลายๆครั้งที่ทรายและพ่อบ้านก็ยังต้องประสบกับปัญหากลิ่นผ้ายาง เพราะแค่จอดตากแดด ก็เกิดกลิ่นได้  ถ้าถามว่าแล้วมันแย่ขนาดไหนเจ้ากลิ่นเนี๊ย  กลิ่นที่ออกมามันก็คือกลิ่นของสารเคมี จากยางรองพื้นรถยนต์ บางครั้งดมจนเวียนหัวเลยค่ะ  ยางรองพื้นรถยนต์ผลิตมากจาก PVC เมื่อเราสูดดมเข้าไปบ่อยๆ ก็อาจจะทำลายสุขภาพเรา เผลอๆอาจะเป็นสารก่อมะเร็งได้  แย่มั้ยล่ะคะ  นอกกลิ่นแล้ว ทรายยังประสบปัญหาจากผ้ายางรองพื้นอีก เช่น ยางรองพื้นขนาดไม่พอดี ไม่มีขอบกันฝุ่น เวลาที่เราเดินขึ้น หรือลงรถ เป็นปกติอยู่แล้วที่ฝุ่นผง หรือดินจะติดรองเท้าเราเข้ามาในรถ แล้วตกไปอยู่ตามซอก แล้วมันมีผลเสียยังไง ? เจ้าฝุ่นผงที่เข้ามานอกจากจะทำให้ภายในรถเราสกปรกแล้ว ยังทำให้แอร์ของเราสกปรกหรือตันได้ด้วยนะคะ ขนาดทีไม่พอดีทำให้ยางปูรถขยับเขยื้อนและอาจจะทำให้เราสะดุดเวลาขึ้นรถ - ลงรถ  วันนี้ไม่ได้มาบ่นอย่างเดียวนะคะ แต่มีทางออกมาให้ด้วย  เย้!!! 

ทรายจะลงรูปเปรียบเทียบผ้ายาง แบบเก่า และ ผ้ายางตัวใหม่ที่ทรายเปลี่ยนให้ดูนะคะ ว่าแตกต่างกันตรงไหนบ้าง
จะเห็นได้ว่าแบบเดิมจะไม่มีขอบกัน ทำให้ฝุ่งผง เศษดิน ทราย ล่วงลงเข้าในที่พรมด้านในรถได้ และ หากเกิดน้ำหก ก็จะไหลเข้าไปที่พรมด้านใน ขนาดไม่พอดีทำให้ผ้ายางขยับเขยื้อนได้ แต่ 3D MATS Thailandจะมีการยกขอบในเพื่อป้องกันฝุ่นผงและสามารถกันไม่ให้น้ำที่หกไหเข้าไปที่พรมด้านใน พรมปูพื้น 3D เข้ารูปเฉพาะรุ่น ทำความสะอาดได้ง่าย น้ำหนักเบา ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารเคมีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

ในส่วนนี้จะเห็นได้ว่า แบบเก่าที่ทรายใช้ จะมีเทปตีนตุ๊กแกอันเล็กๆ ติดอยู่ เทปตีนตุ๊กแกจะติดอยู่ขอบของผ้ายาง แล้วพื้นของผ้ายางก็จะเป็นยางเรียบๆ ไม่เกาะติดกับพรมด้านล่าง ในส่วนข้อดีของผ้ายางอันใหม่คือด้านพื้นเค้าจะเป็นMAXPIDERทั้งแผ่น ข้อดีของMAXPIDER  มีสามารถเกาะติดได้ดีกว่า แต่ก็ไม่ทำให้พรมของรถเสียหาย  MAXPIDERทำให้ไม่เกิดการขยับเขยื้อนและสามารถรับแรงกดได้ถึง 50 ลิโกกรัม


แบบเก่าจะมีหลายชิ้นในการปู เห็นรอยต่อนั่นมั้ยคะ เจ้าฝุ่นผง เศษดิน เศษทราย ต่างๆ ล่วงเข้าไปตรงนั้นแหละค่ะ นี่ถ้าน้ำหกละก็ ไม่ต้องพูดถึงค่ะ มีเละ แน่นอน ซึมเข้าไปที่พรมด้านล่างแน่นอนค่ะ แต่แบบใหม่จะมีแค่ชิ้นเดียว เต็มแผ่น มีขอบยกขึ้น ดูดีๆ ก็ดูดีใช่ย่อยนะเนี้ย ><"
 
ถาดพื้นรถยนต์ 3D Mats Thailand  รับประกันเรื่องงานเข้ารูปพอดีเฉพาะรุ่น เพราะฉะนั้นตอนสั่งซื้อ ต้องบอกชื่อยี่ห้อรถ และชื่อรุ่นให้ชัดเจนนะคะ 


ในกล่องจะมีผ้ายาง จำนวน 3 แผ่น คือด้านคนขับ ด้านตุ๊กตาหน้ารถ (ด้านข้างคนขับ) และ เบาะด้านหลัง 


 
วิธีการใส่พรมปูพื้น 3D ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่รื้อ  อันเก่าออก แล้วนำพรมรถยนต์อันใหม่ปูลงไป พรมจะเข้าล็อคพอดีเป๊ะ!!  ในส่วนของด้านหลังที่เคยมี 3 ชิ้น ตอนนี้มีชิ้นเดียว ยกขอบเหมือนกันทุกแผ่น แถมยังทำความสะอาดง่ายด้วยนะคะ แค่ดึงออกมา แล้วฉีดน้ำ แล้วพึ่งไว้ให้แห้ง เสร็จแล้วก็นำกลับไปใส่ไว้เหมือนเดิม


ความรู้สึกหลังเปลี่ยนผ้ายางรถยนต์ ต้องบอกก่อน รีวิวนี้ทรายอธิบายและพิมพ์เยอะมาก เพราะประทับใจในตัวผลิตภัณฑ์ ไม่ใช่แค่ทรายคนเดียวนะที่ชอบ พ่อบ้านก็ชอบ ถูกใจเค้ามากๆตามประสาผู้ชาย เพราะดีไซน์สวย หรูหรา ใส่เข้าไปแล้วรถดีขึ้น (พ่อบ้านเค้าบอกมา) นอกจากจะทำให้ภายในรถดูดีขึ้นแล้ว ปัญหาต่างๆก็ถูกแก้ไขได้ดี พรมปูพื้น3D อันนี้น้ำหนักเบาจริง ทำความสะอาดง่าย กันน้ำหกลงพรมด้านล่างด้วยการยกขอบ คืออันนี้ดี ทรายทำน้ำหกบ่อย และชอบทานขนมบนรถ นอกจาฝุ่น ดินทราย ก็เศษขนมที่ทรายกินนี่แหละ ฮ่าๆๆ มีส่วนนึงที่ทรายอยากให้เต็มกว่านี้คือขอบด้านใน เพราะบางทียกเท้าสูงก็มีไปโดนแล้วมันเลอะบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ทรายพอใจมากๆ สำหรับใครที่กำลังคิดจะเปลี่ยนผ้ายางปูรถ หวังว่ารีวิวนี้จะสามารถช่วยให้เพื่อนๆในการเลือกและตัดสินใจซื้อได้นะคะ สำหรับรีวิวนี้ ต้องลาไปแล้วล่ะ ยาวมากกกก ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ ><” เจอกันรีวิวหน้าค่า
CREDIT : SAIWAAREVIEW
Like
Copyright © 2024 3D® MATS THAILAND All Rights Reserved.